Với tổng vốn đầu tư lớn nhất  5.000 tỷ đồng, Tập đoàn Đất Xanh muốn hướng sang phân khúc bất động sản cao cấp.

Tại buổi khai trương nhà mẫu của dự án Gem Riverside (quận 2, TP HCM) diễn ra vào sáng 25/2, ông Nguyễn Trường Sơn – Phó tổng giám đốc Tập đoàn Đất Xanh khẳng định Gem Riverside đóng vai trò quan trọng trong chiến lược chinh phục phân khúc cao cấp mà công ty đang theo đuổi, thay vì chỉ tập trung vào sản phẩm trung bình, trung bình khá như trước đây.

“Chúng tôi dành rất nhiều tâm huyết vào công trình này bởi đây là dự án hạng sang đầu tiên Đất Xanh làm chủ đầu tư. Công ty đã mất hai năm nghiên cứu tính khả thi, cũng như lựa chọn thiết kế, vật liệu, các tiện ích đẳng cấp cho Gem Riverside trước khi giới thiệu sản phẩm ra thị trường”, ông Sơn cho biết.

Phối cảnh Gem Riverside có quy hoạch lấy ý tưởng từ những ốc đảo của Vịnh Hạ Long.
Phối cảnh Gem Riverside có quy hoạch lấy ý tưởng từ những ốc đảo của Vịnh Hạ Long.

Đại diện chủ đầu tư chia sẻ, những dự án đã ra mắt trong nửa cuối năm ngoái và đầu năm nay ở khu Đông đều có sức mua mạnh, minh chứng cho độ nóng của thị trường tại khu vực này, nhất là phân khúc hạng sang. Lựa chọn phát triển bất động sản tại khu Đông đồng nghĩa với việc Đất Xanh đã sẵn sàng cạnh tranh với sản phẩm của nhiều chủ đầu tư khác ở nơi đây.

“Khi các chủ đầu tư cạnh tranh với nhau, người tiêu dùng có lợi nhất, giá trị gia tăng của sản phẩm dành cho khách hàng vì thế sẽ được nâng lên”, vị này nói thêm.

Trên diện tích đất 6,7 ha tại khu Nam Rạch Chiếc, sát bờ sông Giồng Ông Tố, Gem Riverside gồm 12 tháp với 3.175 căn hộ, trong đó có 34 căn biệt thự thông tầng (duplex villa) và 96 căn penthouse. Với mật độ xây dựng 31%, dự án được bao bọc bởi hai mặt sông và không gian xanh mát, tích hợp khoảng 60 tiện ích ngoại khu và 45 tiện ích nội khu.

Lấy ý tưởng từ vẻ đẹp của danh thắng Vịnh Hạ Long, 12 tháp nhà và tiện ích xây dựng đan xen, tận dụng tối đa khí trời, nắng gió, tạo sự gần gũi gắn kết với thiên nhiên theo phong cách resort.

Căn hộ có diện tích đa dạng (49-201 m2), 1-3 phòng ngủ, penthouse, duplex villa…, đáp ứng cả nhu cầu an cư lẫn đầu tư. Dự kiến giai đoạn 1 của dự án (cụm Ruby Riverside) hoàn thành và bàn giao vào cuối năm 2020.

Hơn 1.000 lượt người đến tham quan nhà mẫu Gem Riverside nhân dịp khai trương, trong đó có vợ chồng nghệ sĩ doanh nhân Bình Minh - Anh Thơ.
Hơn 1.000 lượt người đến tham quan nhà mẫu Gem Riverside nhân dịp khai trương, trong đó có vợ chồng nghệ sĩ doanh nhân Bình Minh – Anh Thơ.

Trong năm năm tới, Đất Xanh đặt mục tiêu mở rộng quỹ đất lên 2.000 ha, phát triển các dự án quy mô 5-20 ha, tập trung phân khúc trung – cao cấp, lấn sân sang mảng văn phòng, nghỉ dưỡng và cho thuê.

Riêng trong năm nay, doanh nghiệp kỳ vọng bán 28.000 sản phẩm, trong đó có 12.000 sản phẩm đầu tư trực tiếp. Ngoài Gem Riverside, các dự án khác sắp ra mắt trong 2018 là những bước đi kế tiếp đảm bảo chiến lược đẩy mạnh phát triển các công trình quy mô lớn.

Tham gia thị trường bất động sản từ tháng 11/2003, Đất Xanh phân phối thành công hàng nghìn dự án, trong đó có các sản phẩm do công ty làm chủ đầu tư như Sunview Town (quận Thủ Đức) quy mô 1.603 căn hộ, bàn giao sớm 6 tháng; Luxcity (quận 7) có 426 căn hộ, bàn giao trước 4 tháng; Opal Riverside (quận Thủ Đức) với 626 căn hộ, giao nhà cho cư dân sớm 4 tháng so với cam kết.

Ba công trình khác cũng do Đất Xanh làm chủ đầu tư chuẩn bị bàn giao đúng cam kết là Opal Garden (quận Thủ Đức) với 470 căn hộ, Luxcity Officetel (quận 7) với 104 căn văn phòng và Lux Garden (quận 7) với 500 căn hộ.

Khánh Anh (Vnexpres)