Theo giới chuyên gia, bất động sản Gia Lai những năm gần đây phát triển nhanh nhờ sự tăng trưởng vùng kinh tế tổng hợp và cú hích hạ tầng.

Giới địa ốc nhận định, mặt bằng giá đất ở thành phố Pleiku đang tăng, nhất là những khu đất có vị trí đẹp như Cách Mạng Tháng Tám, Trần Phú, Đinh Tiên Hoàng, Hùng Vương.

Đơn cử, theo khảo sát của Công ty cổ phần Sơn Hải, đất tại một số vị trí đẹp đường Cách Mạng Tháng Tám có giá tầm 50 – 70 triệu đồng một m2. Trên đường Hùng Vương, nếu trước chỉ 20 – 25 triệu đồng một m2 thì sau khi nâng cấp, mở rộng đường đã tăng lên 40 – 45 triệu đồng một m2.

Một người dân trên khu vực phường Trà Bá, TP Pleiku chia sẻ: “Sau khi được đầu tư xây dựng đồng bộ các tuyến đường chính, giá đất khu vực này đã tăng nhanh, ngay cả những tuyến đường hẻm cũng tăng đáng kể. Năm ngoái giá đất tại đường Nguyễn Tất Thành chỉ khoảng 5 – 7 triệu đồng một m2 thì hiện giờ tăng lên 14 – 15 triệu đồng một m2. Hay như lô đất tôi mới mua trong hẻm đường Lê Duẩn với giá gần 900 triệu đồng, giá năm ngoái cũng chỉ trên 400 triệu đồng”.

Mặt bằng giá đất ở thành phố Pleiku Gia Lai đang tăng, nhất là những khu đất có vị trí đẹp như Cách Mạng Tháng Tám, Trần Phú, Đinh Tiên Hoàng, Hùng Vương.
Mặt bằng giá đất ở thành phố Pleiku đang tăng, nhất là những khu đất có vị trí đẹp như Cách Mạng Tháng Tám, Trần Phú, Đinh Tiên Hoàng, Hùng Vương.

Hạ tầng đồng bộ

Giới chuyên gia cho biết, bất động sản Gia Lai những năm gần đây phát triển nhanh nhờ sự tăng trưởng vùng kinh tế tổng hợp và những cú hích hạ tầng.

Tháng một vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định phê duyệt Quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Gia Lai trở thành trung tâm khu vực tiểu vùng Bắc Tây Nguyên và vùng động lực trong tam giác phát triển ba nước Việt Nam – Lào – Campuchia, có hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại.

Đây sẽ là đầu mối giao thương, trung chuyển hàng hóa và dịch vụ thương mại trong tam giác phát triển ba nước Việt Nam, Lào, Campuchia. Đây đồng thời là vùng kinh tế tổng hợp bao gồm kinh tế cửa khẩu, kinh tế nông nghiệp – lâm nghiệp, công nghiệp, du lịch văn hóa – lịch sử, sinh thái gắn với bảo tồn cảnh quan thiên nhiên…

Sự phát triển này cũng đóng góp vào sự phát triển của ngành du lịch tại đây. Cụ thể, đến năm 2025, dự báo có khoảng 750.000 lượt khách; tốc độ tăng trưởng của khách du lịch bình quân 15 – 18% một năm.

Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh Gia Lai đã tổ chức nhiều hội nghị xúc tiến đầu tư, mời gọi các nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh để tham gia thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh, phấn đấu đưa thành phố Pleiku trở thành đô thị loại một trước năm 2020.

Dự án SH Land Gia Lai
Dự án SH Land.

Dư địa tăng giá cao

Trong bối cảnh giá nhà đất ở những khu vực đô thị lớn đã bị đẩy lên quá cao, nhiều nhà đầu tư đã xem xét và chuyển hướng dòng đầu tư đến những khu vực còn tiềm năng, “dư địa” để thị trường phát triển còn nhiều như Gia Lai.

Theo giám đốc một công ty kinh doanh bất động sản tại TP Pleiku, thị trường bất động sản đầu năm nay diễn biến khá tốt. Giá đất tại khu vực trung tâm không chỉ tăng lên, lượng khách mua cũng đa dạng hơn với nhiều khách hàng đến từ Hà Nội, TP HCM.

Một trong những dự án tại đây thu hút nhiều sự quan tâm của khách hàng có thể kể đến dự án khu đô thị SH- Land do Công ty cổ phần Sơn Hải làm chủ đầu tư. Chủ đầu tư Sơn Hải là một trong những đơn vị uy tín và có tiềm lực tài chính mạnh tại thị trường Gia Lai.

SH- Land có tổng quy mô 70.140m2 với 368 lô đất nền pháp lý hoàn chỉnh, giao sổ hồng đất thổ cư 100%. Theo chia sẻ của đại diện chủ đầu tư, đây là dự án đầu tiên được phân lô bán nền tại Tây Nguyên.

Tọa lạc ngay mặt tiền đường Lý Nam Đế – vị trí trung tâm thành phố Pleiku, khu đô thị SH Land dễ dàng kết nối đến các điểm trọng yếu trong khu vực như Chợ Trà Bá, sân bay Pleiku, bến xe Đức Long, bệnh viện đa khoa tỉnh, bệnh viện ĐHYD Hoàng Anh, trường học các cấp…

Đại diện chủ đầu tư chia sẻ, SH – Land là sự giao thoa của quy hoạch kiến trúc hiện đại và nét văn hóa truyền thống, giữa mảng xanh thiên nhiên cùng sắc vàng đô thị phồn vinh.

Thế Đan(VNexpress)