Ông Lê Minh Dũng – Phó Tổng giám đốc tập đoàn BIM Group đã điểm ra những thế mạnh cũng như tầm nhìn chiến lược của BIM Group năm 2018.

– Chiến lược kinh doanh trong thời gian tới của BIM Group là gì?

– Hoạt động của BIM tập trung vào bốn lĩnh vực kinh doanh chính, đó là phát triển du lịch và đầu tư bất động sản, nông nghiệp – thực phẩm, thương mại Dịch vụ, năng lượng tái tạo. Trong đó, phát triển du lịch và đầu tư bất động sản tiếp tục là lĩnh vực được Tập đoàn BIM dồn nhiều tâm huyết và công sức nhất trong những năm trở lại đây.

Năm 2017 đánh dấu bước phát triển vượt bậc xét về nhiều khía cạnh như doanh thu, dự án đầu tư, độ phủ thị trường và danh tiếng của tập đoàn. Doanh thu bất động sản để bán ghi nhận mức tăng gấp 3 lần so với năm 2016, đạt khoảng 350 triệu USD. Số lượng sản phẩm cũng tăng đáng kể. Cụ thể, tổng số căn hộ và nhà ở mặt đất giới thiệu ra thị trường trong năm 2017 là khoảng 1.700 căn, tương đương 50% trên tổng số sản phẩm mở bán trong cả 3 năm trước đó 2014 – 2016.

BIM cũng gặt hái nhiều thành công trong năm qua với hàng loạt dự án bất động sản đưa vào hoạt động bao gồm Royal Lotus Halong Resort & Villas, Crowne Plaza Vientiane… Tập đoàn đồng thời hợp tác với nhiều thương hiệu nổi tiếng toàn cầu như Tập đoàn AEON (Nhật Bản), Tập đoàn Regent (thương hiệu cao cấp nhất của Tập đoàn IHG – Vương quốc Anh), The Ascott Limited (Singapore), Sailing Club…

Kế hoạch tổng thể trong ngắn hạn của tập đoàn sẽ tiếp tục tập trung vào các thị trường trọng điểm như Quảng Ninh, Phú Quốc, sớm mở rộng sang các địa bàn và thị trường mới nổi khác, khai thác và giới thiệu những mô hình sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng mới.

Phát triển du lịch và đầu tư bất động sản tiếp tục là lĩnh vực được Tập đoàn BIM dồn nhiều tâm huyết và công sức nhất trong những năm trở lại đây
Phát triển du lịch và đầu tư bất động sản tiếp tục là lĩnh vực được Tập đoàn BIM dồn nhiều tâm huyết và công sức nhất trong những năm trở lại đây.

– Hiện BIM tập trung khai thác dự án nào?

– Năm 2017, chúng tôi đã đưa vào hoạt động hai dự án bất động sản du lịch, bao gồm khu nghỉ dưỡng 4 sao Royal Lotus Halong Resort & Villas nằm kế bên bờ vịnh Hạ Long và khách sạn 5 sao tiêu chuẩn quốc tế tại Vientiane dưới thương hiệu Crowne Plaza.

Trong thời gian này, chúng tôi tập trung nguồn lực hoàn thiện các công đoạn cuối cùng của dự án InterContinental Long Beach Phu Quoc để kịp khai trương dự án vào tháng 4. Bên cạnh đó, một số dự án trọng điểm khác cũng đang xây dựng và hoàn thiện là dự án Regent Phu Quoc – khu nghỉ dưỡng 6 sao mang thương hiệu Regent đầu tiên tại Việt Nam (Regent là thương hiệu cao cấp nhất của IHG); khu khách sạn boutique Phu Quoc Waterfront; Citadines Marina Halong; khu căn hộ cao cấp hướng Vịnh Hạ Long – Green Bay Premium. Một vài dự án khác tại Phú Quốc, Ninh Thuận cũng đang trong quá trình đàm phán, dự kiến sẽ được quản lý bởi các thương hiệu khách sạn hàng đầu thế giới.

– Lợi thế cạnh tranh dài hạn của dự án đó là gì?

– Lợi thế cạnh tranh rõ nhất tại các dự án của BIM đến từ chiến lược “đứng trên vai người khổng lồ” – hợp tác với các đơn vị quản lý hàng đầu trong ngành khách sạn, nghỉ dưỡng. Việc có sự tham gia của các tập đoàn giàu kinh nghiệm từ những bước thiết kế dự án ban đầu cho đến khi đi vào hoạt động, cũng như quá trình kiếm soát vận hành sau đó sẽ đảm bảo tất cả dự án của tập đoàn BIM phát triển bài bản và chuyên nghiệp.

Bước đi này không những đem lại trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp cho người sở hữu mà thông qua đó gia tăng giá trị đầu tư cho khách hàng. Theo đó, chúng tôi chọn lọc kỹ càng giữa các đơn vị quản lý, chỉ làm việc với các đơn vị chuyên nghiệp và có tiếng nói chung với BIM. Việc chọn lọc này diễn ra trước khi công tác thiết kế kiến trúc bắt đầu. Do đó tất cả dự án đều tuân theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt và mang màu sắc riêng của thương hiệu quản lý.

Danh mục các đơn vị quản lý hợp tác với Tập đoàn BIM hiện bao gồm InterContinental Hotels Group – IHG (thương hiệu cao cấp nhất Regent Hotels & Resorts; InterContinental Hotels & Resorts, Crowne Plaza); Frasers Hospitality; The Ascott Limited (thương hiệu Citadines); Hyatt Corporation (thương hiệu Park Hyatt)… Danh mục này sẽ mở rộng và công bố trong tương lai gần.

Năm 2017, BIM đã đưa vào hoạt động hai dự án bất động sản du lịch, bao gồm khu nghỉ dưỡng 4 sao Royal Lotus Halong Resort & Villas và khách sạn 5 sao tiêu chuẩn quốc tế tại Vientiane dưới thương hiệu Crowne Plaza.
Năm 2017, BIM đã đưa vào hoạt động hai dự án bất động sản du lịch, bao gồm khu nghỉ dưỡng 4 sao Royal Lotus Halong Resort & Villas và khách sạn 5 sao tiêu chuẩn quốc tế tại Vientiane dưới thương hiệu Crowne Plaza.

– Tại sao những dự án lớn của BIM Group chủ yếu tập trung tại Quảng Ninh và Kiên Giang?

– Trước đây, đúng là BIM chủ yếu đầu tư một vài dự án nhà ở đơn thuần tại Hạ Long, cũng như phát triển cơ sở hạ tầng và bán đất nền tại hai địa bàn kể trên.

Tuy nhiên, đó chỉ là bước đà cho sự phát triển mạnh về sau cũng chính tại hai thị trường này. Ngay khi tiềm năng to lớn của bất động sản Hạ Long và Phú Quốc được “đánh thức”, BIM Group đã nhanh nhạy cho ra mắt hàng loạt dự án quy mô lớn, đa dạng về chủng loại và phân hạng sản phẩm – trong đó chủ yếu đánh mạnh vào phân khúc cao cấp và hạng sang.

Ngoài hai thị trường kể trên, chúng tôi cũng mở rộng đầu tư tại các địa bàn khác, thậm chí còn chơi một “canh bạc” tại nước láng giềng. Có thể kể đến thành công tại Fraser Suites Hanoi; lễ khai trương hoành tráng của tổ hợp Crowne Plaza Vientiane – Lào cũng như việc bắt tay chiến lược với Tập đoàn AEON – Nhật Bản tại dự án AEON Mall Hà Đông. Quỹ đất của BIM Group hiện lên tới 6 triệu m2 trải dài khắp Việt Nam, chủ yếu tập trung tại các thành phố du lịch biển sôi động và thủ đô Hà Nội.

Trong thời gian tới, Tập đoàn BIM sẽ đẩy mạnh xúc tiến tìm kiếm các dự án quy mô lớn tại những địa bàn và thị trường mới nổi, giàu tiềm năng.

Thế Đan(Vnexpress)