Vị trí đắc địa, sở hữu mặt tiền biển, địa phương có tiềm năng du lịch với bờ biển đẹp… là yếu tố nhà đầu tư có thể cân nhắc.

Bất động sản nghỉ dưỡng biển có sức thu hút nhất định, khi quỹ đất ven biển không còn dồi dào như trước. Dưới đây là những yếu tố nhà đầu tư có thể cân nhắc khi lựa chọn dự án.

Vị trí mặt tiền biển

Đối với du lịch nghỉ dưỡng biển, một trong những yếu tố quan trọng là vị trí sát biển. Theo ông Nguyễn Nam Sơn, chủ tịch tập đoàn Tanzanite International, dự án nghỉ dưỡng có mặt tiền biển thường có giá bán hoặc thuê cao hơn.

“Những căn hộ mặt tiền biển được xếp vào phân khúc cao cấp, với giá chào bán dao động từ 2.700 đến 4.000 USD mỗi m2. Căn hộ cao cấp không thuộc mặt tiền có mức 1.700-2.700 USD mỗi m2”, ông Sơn cho biết.

Bất động sản biển mặt tiền thường có giá thuê hoặc mua cao.
Bất động sản biển mặt tiền thường có giá thuê hoặc mua cao.

Lý giải về mức giá trên, chủ đầu tư chia sẻ, khách hàng thượng lưu có tâm lý muốn tiếp cận hoặc hướng ra phía biển khi lựa chọn hình thức nghỉ dưỡng biển. Do đó, không ít chủ đầu tư cũng tìm kiếm và phát triển dự án mặt tiền biển có tiện ích 5 sao, mật độ xây dựng thấp để phục vụ đối tượng khách hàng khó tính này.

Quỹ đất ven biển có giới hạn cũng là một yếu tố góp phần khiến dự án mặt tiền biển có giá bán cao.

Vùng biển có tiềm năng du lịch

Việt Nam có nhiều ưu ái về thiên nhiên để phát triển du lịch biển như khí hậu nhiệt đới, bờ biển dài đẹp. Những vùng biển xuyên suốt mảnh đất chữ S đã thu hút số lượng lớn khách đến từ các nước có khí hậu ôn đới như Pháp, Australia, Nga, Nhật, Hàn Quốc… Với lượng du khách quốc tế đặt chân đến Việt Nam ngày một tăng, triển vọng cho phân khúc này cũng mở rộng.

Hồ Tràm là một trong những vùng biển nghỉ dưỡng được biết đến.
Hồ Tràm là một trong những vùng biển nghỉ dưỡng được biết đến.

Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư và khách du lịch khá khó khăn khi cân nhắc lựa chọn nơi nghỉ dưỡng đáp ứng các tiêu chí vừa gần đô thị lớn để thuận tiện đi lại, vừa sở hữu mặt tiền biển.

Melia Hồ Tràm at The Hamptons – lựa chọn nghỉ dưỡng có thể cân nhắc

Melia Hồ Tràm at The Hamptons là một trong những khu nghỉ dưỡng mặt tiền biển cao cấp, cách TP HCM khoảng 2 giờ xe. Dự án trải dài 518m bờ biển Hồ Tràm (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), gồm các căn biệt thự biển, khối căn hộ khách sạn mặt tiền biển và hệ thống tiện ích 5 sao.

Phối cảnh Melia Hồ Tràm at The Hamptons.
Phối cảnh Melia Hồ Tràm at The Hamptons.

Với hơn 60 năm kinh nghiệm cùng mạng lưới khách hàng ở hơn 40 quốc gia, tập đoàn Melia Hotels International có mục tiêu đưa dự án trở thành nơi nghỉ dưỡng phục vụ khách du lịch và là kênh đầu tư với chủ sở hữu nội địa lẫn quốc tế.

Chủ đầu tư cho biết sẽ bảo dưỡng và duy trì tiêu chuẩn 5 sao xuyên suốt thời gian resort hoạt động.

Đối tác phân phối dự án là Thủ Thiêm Real, Savills Việt Nam, Thành Đô.

Dự án cất nóc khối căn hộ khách sạn vào ngày 25/1, hoàn thành nhà mẫu vào tháng 4 vừa qua. Dự kiến bàn giao vào quý 4 năm 2018.

Vân Trương(Vnexpress)