Tiềm năng du lịch, đầu tư phát triển hạ tầng, giao thông… là lợi thế của bất động sản nghỉ dưỡng tại Mũi Né.

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Mũi Né – Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận hưởng lợi nhờ hạ tầng giao thông và hệ thống du lịch tại đây được đầu tư phát triển.
Theo đó, tại hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh tháng 4/2017 và định hướng quy hoạch phát triển đến năm 2020, Bình Thuận sẽ trở thành trung tâm du lịch, thể thao biển mang tầm quốc gia.

Để hiện thực hóa mục tiêu này, hệ thống hạ tầng giao thông đang phát triển hoàn thiện, giúp kết nối liên vùng một cách nhanh chóng và thuận tiện hơn.

Tuyến giao thông dọc bờ biển kết nối Phan Thiết với các trung tâm du lịch cũng đầu tư hoàn chỉnh. Dự án cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây kết nối với Quốc lộ 1 đã rút ngắn thời gian đến Phan Thiết. Việc xây dựng cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết hứa hẹn mở ra cơ hội lớn cho bất động sản nơi đây phát triển trong thời gian sắp tới.

Bất động sản nghỉ dưỡng tại Mũi Né - Phan Thiết có cơ hội phát triển nhờ hệ thống hạ tầng và tiềm năng du lịch
Bất động sản nghỉ dưỡng tại Mũi Né – Phan Thiết có cơ hội phát triển nhờ hệ thống hạ tầng và tiềm năng du lịch

Tiềm năng du lịch cũng là một trong những yếu tố góp phần giúp bất động sản nơi đây được quan tâm. Bình Thuận đặt mục tiêu ngành du lịch đến năm 2020 sẽ thu hút 7 triệu lượt khách, trong đó có 850.000 lượt khách quốc tế, tăng trưởng bình quân hàng năm khách nội địa 10-12% và khách quốc tế 12-14%. Đây là cơ sở để tỉnh đẩy mạnh công tác thu hút, triển khai các dự án đầu tư vào du lịch.

Lợi ích đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng

Sức hút của du lịch cùng chuyển động về hạ tầng giao thông góp phần tạo nên tiềm năng đầu tư trong phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng Mũi Né- Phan Thiết.

Nhiều dự án quy mô lớn được khởi động đến từ những chủ đầu tư, đơn vị phát triển dự án uy tín. Có thể kể đến dự án Ocean Vista, căn hộ nghỉ dưỡng biển – hometel do tập đoàn Rạng Đông và công ty Cổ phần Green Real hợp tác đầu tư.

Dự án nằm trong tổ hợp Sea Link – Ocean Vista rộng 170ha. Với mật độ xây dựng 22%, dự án có các tiện ích dành cho biệt thự nghỉ dưỡng như hướng biển, sân golf lớn, khu vui chơi trẻ em, sân tennis, nhà hàng café cao cấp, phòng gym…

Nơi đây cũng sở hữu bãi tắm riêng, thảm cát trắng trải dài ôm lấy sóng biển xanh biếc, tạo nên cảnh quan đáng để hưởng thụ.

Tổng quan dự án The Ocean Vista
Tổng quan dự án The Ocean Vista

Đối với Ocean Vista, chủ đầu tư đánh giá dự án có 6 ưu điểm: xây dựng theo mô hình nghỉ dưỡng quốc tế, giá cạnh tranh, có vị trí đắc địa, tiềm năng sinh lời, có bãi biển riêng và sở hữu vĩnh viễn.

Theo ông Thiên Hải, một nhà đầu tư cho biết: “Dự án có vị trí tốt sẽ có khả năng phát triển du lịch và biệt thự nghỉ dưỡng. Với sở hữu vĩnh viễn, giới đầu tư cũng có thể mạnh dạn hơn vì nắm bắt được cơ hội sinh lời”.

Hiện tại, dự án đã hoàn tất 3 block A, B, F và đang triển khai xây dựng block C. Cũng theo chủ đầu tư, 186 căn hộ tại đây đã được bán, với mức giá từ 1,2 tỷ đồng mỗi căn.

Dự kiến dự án sẽ mở bán vào ngày 14/04.

Vân Trương(Vnexpress)