Là thành phố biển cách Sài Gòn 1,5 tiếng di chuyển, Vũng Tàu đang sở hữu nhiều lợi thế của một thành phố du lịch.

Vị trí đắc địa Vũng Tàu

Vũng Tàu cách TP HCM khoảng 1,5 tiếng chạy xe ôtô nếu di chuyển qua tuyến cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây và quốc lộ 52 mở rộng. Với lợi thế này, giới chuyên gia nhận định, Vũng Tàu sẽ là một trong những lựa chọn hàng đầu của khách hàng tại Sài Gòn khi đi du lịch, nghỉ dưỡng vào dịp cuối tuần.

Tiềm năng du lịch

Báo cáo của sở Du Lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng chỉ ra, năm 2017 thành phố đón khoảng 2,79 triệu khách du lịch. Tuy nhiên, theo giới chuyên gia, thành phố biển này đang thiếu các khách sạn phân khúc cao cấp 4, 5 sao. Hiện cả thành phố có hơn 4.000 phòng khách sạn 4 sao trở lên (khoảng 10% so với tổng số phòng khách sạn tại đây).

Đối với phân khúc khách sạn bình dân, vào những ngày bình thường, giá phòng giao động từ 300.000 – 500.000 đồng một phòng. Nhưng đến các dịp cuối tuần hay ngày lễ, giá phòng tăng trên dưới một triệu đồng một phòng với các khu vực gần biển. Đối với khách sạn 3 đến 5 sao, giá phòng duy trì ổn định ở mức 1,5 – 2,5 triệu đồng một phòng một đêm.

Mức giá thực

Theo chia sẻ của giới chuyên gia, hiện Vũng Tàu là một trong những thành phố du lịch sở hữu giá bất động sản thực tại Việt Nam. Cụ thể, giá căn hộ khách sạn dao động khoảng trên dưới 20 triệu đồng một m2.

Dự án Phoenix do DIC - một trong những chủ đầu tư lớn và uy tín Vũng Tàu phát triển.
Dự án Phoenix do DIC – một trong những chủ đầu tư lớn và uy tín Vũng Tàu phát triển.

Nhiều dự án đổ bộ

“Nếu như trong năm 2014 – 2017, dòng tiền hơn 10 tỷ USD của các nhà đầu tư chủ yếu đổ xô vào các thị trường hấp dẫn như Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng thì đến năm 2018, dòng tiền của các nhà đầu tư cũng dịch chuyển sang các thị trường nghỉ dưỡng còn non trẻ nhưng giàu tiềm năng như Quy Nhơn, Thanh Hoá, Đà Lạt và gần đây là Vũng Tàu”, đại diện Tập đoàn Tuần Châu cho biết.

Mới đây, Tập đoàn Tuần Châu cũng đã đề xuất với UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu xây dựng một tổ hợp bất động sản nghỉ dưỡng lớn tại thành phố Vũng Tàu với quy mô cho khoảng 7.500 người định cư và 12.000 lượt khách lưu trú một ngày đêm. Theo thông tin từ UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, dự án có tên Vũng Tàu Marina City sẽ được triển khai trên một khu đất rộng 345 ha ven biển, dọc theo khu vực từ Bãi Trước đến Bãi Dâu…

Bên cạnh đó còn có dự án Phoenix do DIC – một trong những chủ đầu tư lớn và uy tín Vũng Tàu phát triển. Đây là dòng căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp thuộc khu đô thị Chí Linh nằm trên đường 3/2, thuộc quy hoạch quần thể nghỉ dưỡng cao cấp ở Vũng Tàu – Bàu Trũng. Dự án sở hữu hồ điều hoà rộng 40ha, chỉ cách bãi tắm Thuỳ Vân 800m và liền kề sân golf Paradise, resort Long Cung và Thuỷ Tiên.

Dự án Phoenix hiện cung ứng ra thị trường hơn 1.200 căn hộ có diện tích 55m2 đến 107m2, giá từ 1,1 tỷ đồng. “Tất cả căn hộ tại dự án đều được cấp chủ quyền sở hữu lâu dài và có pháp lý minh bạch”, đại diện DIC cho biết.

Hiện dự án đã hoàn thiện và sẵn sàng để bàn giao cho khách hàng. Theo Công ty TNHH Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Thanh Yến – đơn vị phân phối dự án, Phoenix chỉ còn khoảng hơn 200 căn hộ đang mở bán đợt cuối. “Điều đáng chú ý là lượng khách hàng TP HCM và Hà Nội chiếm tới 90%. Họ chủ yếu đầu tư căn hộ để khai thác dưới dạng căn hộ dịch vụ cho khách du lịch thuê”, đại diện đơn vị phân phối nói.

Ngoài ra, với tiềm năng phát triển du lịch, và vị trí gần TP HCM, Vũng Tàu đang có được sự quan tâm của một số đơn vị đầu tư bất động sản khác như Sebrina Holdings Pte Ltd (Singapore); VinaCapital Investment Management Ltd; Novaland, Vingroup…

Thế Đan(Vnexpress)