Với động thái siết chặt hoạt động tách thửa trên địa bàn, đất nền Đồng Nai đang bước vào giai đoạn sàng lọc mới sau một thời gian tăng trưởng nóng.

Cụ thể, chỉ tính riêng gần một tháng qua, đã có hơn 300 sản phẩm được chính thức giao dịch ra thị trường. Tính từ đầu năm, con số giao dịch đã lên đến hơn 1.000 sản phẩm.

Được biết, Khu đô thị kinh tế mở Long Hưng do Liên hiệp HTX Dịch vụ Nông nghiệp Tổng hợp Đồng Nai (DonaCo.op) làm chủ đầu tư. Dự án có quy mô 1.300ha, bao gồm 5 dự án thành phần với tổng số vốn đầu tư ban đầu lên đến trên 2 tỷ USD.

Được quy hoạch bài bản các shop kinh doanh tại TTTM Viva Square và đất nền tại Khu đô thị The Viva City hút nhà đầu tư.
Được quy hoạch bài bản các shop kinh doanh tại TTTM Viva Square và đất nền tại Khu đô thị The Viva City hút nhà đầu tư.

Không chỉ với dự án Long Hưng, một số dự án được quy hoạch bài bản, pháp lý tốt ở Đồng Nai đều được giới đầu tư săn lùng.

Có thể kể đến dự án Richland City do Tổng công ty đầu tư và phát triển xây dựng (D.I.C Corp) làm chủ đầu tư. Dự án có quy mô 21,5 ha, ngay khi vừa tung ra thị trường đã bán hết sạch với mức giá ban đầu trung bình chỉ khoảng 416 triệu đồng/nền. Hiện tại, dự án đã được giới đầu tư thứ cấp giao dịch ở mức gần 600 triệu đồng/nền.

Ông Nguyễn Đào Duy, Phó tổng giám đốc LDG Group cho biết, lần đầu tiên trong nhiều năm trở lại đây, ông mới chứng kiến đất nền Đồng Nai gia tăng thanh khoản mạnh đến vậy. Chỉ tính riêng trong vài tháng gần đây, LDG Group đã bán thành công ra thị trường hàng trăm sản phẩm đất nền

Trước đó, LDG Group đã thành công lớn trong việc triển khai ra thị trường gần 3.000 nền đất The Viva City và được khách hàng sở hữu nhanh chóng.

Sau gần 3000 nền đất được khách hàng sở hữu, LDG tiếp tục giới thiệu ra thị trường 500 căn nhà phố xây sẵn.
Sau gần 3000 nền đất được khách hàng sở hữu, LDG tiếp tục giới thiệu ra thị trường 500 căn nhà phố xây sẵn.

Mới đây, tập đoàn này cũng đã giới thiệu ra thị trường 500 căn nhà phố xây sẵn tại The Viva City. Đồng thời, chính thức khởi động xây dựng căn hộ Viva Trade Tower ngay dự án Khu đô thị thương mại The Viva City với quy mô lên đến 45.421m2, tổng diện tích sàn 94.246m2, bao gồm 5 khối với 1.190 căn được xây dựng theo mô hình căn hộ dành cho chuyên gia kết hợp thương mại.

Theo một số chuyên gia bất động sản, với việc siết quy hoạch, hạn chế phân lô bán nền như hiện nay, các sản phẩm có pháp lý rõ ràng chắc chắn sẽ khan hiếm hàng trong thời gian tới. Chính vì thế, đây sẽ là phân khúc được nhiều nhà đầu tư săn đón, đổ vốn vào đầu tư. Từ đó, tạo nên một cơn sốt mới cho đất nền Đồng Nai.

Nguồn: Baodatviet.vn